RSS Feed
Tin tức
May
29
CHUYẾN ĐI TỪ THIỆN TẠI TÂN HÀ
Đăng bởi Loan Nhan su on 29 May 2019 10:03 AM

Một cuộc sống ý nghĩa không chỉ biết yêu thương là đủ mà còn phải là sự sẻ chia !

Đã hơn một tuần trôi qua kể từ chuyến đi từ thiện tại Bình Thuận nhưng trong tôi nó như vừa mới diễn ra vào ngày hôm qua. Giờ ngồi đây, hồi tưởng lại những gì đã trải qua. Vẫn là những cảm xúc vui buồn đan xen. Một chuyến đi thật ý nghĩa đối với toàn thể nhân viên công ty TNHH TM - ĐT Việt Úc.

Như thường lệ, năm nào cũng vậy, công ty chúng tôi sẽ đến một địa điểm để cùng chung tay tổ chức trương trình từ thiện. Và địa điểm lần này đó chính là Trung Tâm Bảo Trợ Xã Hội Tân Hà tại tỉnh Bình Thuận.

Trung Tâm Bảo Trợ Xã Hội Tân Hà thuộc xã Tân Hà huyện Hàm Tân tỉnh Bình Thuận. Nơi đây không chỉ che chở cho những người già neo đơn mà còn là mái ấm tình thương của biết bao thành viên cơ nhỡ tâm thần.

Chuyến xe khơi hành lúc 2h sáng, hơn 30 trái tim cùng chung một nhịp đập, dường như mọi người ai cũng đã chuẩn bị cho mình một hành trang để có thể mang đến tiếng cười, niềm vui và cả sự yêu thương dành cho những người gia neo đơn và cả những bệnh nhân tâm thần ở đây. Mỗi người đều mang trong mình một tâm thế háo hức muốn được sẻ chia.

Tập thể nhân viên công ty TNHH TM - ĐT Việt Úc.

Nhưng tất cả niềm háo hức đó dường như bị chùng lại khi mọi người bước xuống xe. Dường như trên khóe mắt của mỗi thành viên đều rưng rưng những giọt lệ. Đó là giọt nước mắt của sự cảm thông, sự yêu thương. Người ta thường nói, không ai chọn cho mình một nơi sinh ra nhưng có thể lựa chọn cho mình một cuộc sống mình muốn. Nhưng đối với những bệnh nhân tâm thần ở đây thì không? Họ không thể tự mình lựa chọn một cuộc sống mà họ mong muốn. Nhìn vào họ chúng ta sẽ thấy được sự vô lo vô nghĩ nhưng sâu thẳm trong họ là những nỗi đau riêng. Cùng sinh ra ở kiếp người nhưng dường như họ đã phải chịu rất nhiều tổn thương và sự mất mát.

 

 

Chính vì vậy để thể hiện sự yêu thương với những mảnh đời bất hạnh mà tập thể nhận viên VAE đã có chuyển đi từ thiện hôm nay với những món quà tuy nhỏ nhưng là tấm lòng dành cho toàn thể người già và bệnh nhân tâm thần nơi đây.

 

 

 Những món quà nhỏ gửi tặng những bệnh nhân nơi đây

 

 

Tự tay chuẩn bị bữa ăn cho bệnh nhân

 

 

Tuy là những món quà nhỏ và bữa ăn đơn giản nhưng tôi cảm nhận được niềm vui của những bệnh nhân nơi đây. Họ vui không bởi những món quà mà họ được nhận mà họ vui là khi nhận được sự quan tâm, chia sẻ của mọi người. Để họ cảm thấy cuộc sống này vẫn có nhiều cái tốt, cái thiện. Để thấy cuộc sống của họ không phải lẻ loi, đơn độc trong cuộc sống và sẽ có những người luôn quan tâm và nhớ đến họ.

 

Chuyến từ thiện kết thúc vào 3h chiều. Chúng tôi nói lời tạm biệt tới những người già và bệnh nhân nơi đây để quay trở về công ty. Từ mai chúng tôi lại bắt đầu làm việc, bắt đầu với những guồng quay của công việc của những lo toan của cuộc sống. Nhưng có một điều chắc chắn rằng, toàn thể nhân viên VAE sẽ luôn nhớ mãi những khoảng khắc ngày hôm đó và cả những giọt nước mắt và nụ cười ở nơi đây.

Vậy nên chúng ta hay bỏ 1 chút hạnh phúc, 1 chút tấm lòng và một chút sự ấm áp hy sinh để cuộc đời này có ý nghĩa hơn nhé!

Cảm ơn các mạnh thường quân, cảm ơn VAE đã cho tôi những trải nghiệm ý nghĩa.


Nhận xét (0)
VAE group - Website hỗ trợ khách hàng